icon hotline

Doanh nghiệp cần làm gì để giữ chân khách hàng trong mùa dịch?

17/09/2021
Để tìm kiếm một khách hàng mới, bạn sẽ phải đầu tư rất nhiều công sức vào quảng cáo, tư vấn và thuyết phục họ. Tuy nhiên, tỷ lệ mua hàng vẫn không cao. Còn đối với khách hàng cũ, chỉ cần bạn đáp ứng được nhu cầu thì họ sẵn sàng mở hầu bao.
Doanh nghiệp cần làm gì để giữ chân khách hàng trong mùa dịch?

Tại sao cần giữ chân khách hàng cũ?

Chăm sóc khách hàng cũ sẽ tiết kiệm hơn

Để tìm kiếm một khách hàng mới, bạn sẽ phải đầu tư rất nhiều công sức vào quảng cáo, tư vấn và thuyết phục họ. Tuy nhiên, tỷ lệ mua hàng vẫn không cao. Còn đối với khách hàng cũ, chỉ cần bạn đáp ứng được nhu cầu thì họ sẵn sàng mở hầu bao.

Khách hàng cũ là nguồn cung cấp những phản hồi chất lượng

Khách hàng trung thành sẽ cởi mở hơn về việc bày tỏ quan điểm của mình đối với doanh nghiệp. Những thông tin ấy dù tốt hay xấu cũng đều có lợi, giúp bạn cải thiện công việc kinh doanh của mình. Họ có thể kiên nhẫn cho bạn thời gian để sửa đổi. Còn đối với người mua mới thì trường hợp này rất khó xảy ra.

Dễ dàng tăng doanh số bán hàng và bán chéo sản phẩm

Với một người lần đầu tiên biết đến thương hiệu thì sẽ cần thời gian để kiểm chứng về doanh nghiệp. Vì thế lợi nhuận mang lại từ họ sẽ không cao. Còn đối với người mua trung thành, họ đã quá hiểu bạn, vì thế sẽ chẳng do dự khi đưa ra quyết định mua hàng.

Khách hàng trung thành sẽ làm đại sứ cho thương hiệu

Không chỉ là người trực tiếp mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, khách hàng cũ còn ảnh hưởng đến các mối quan hệ xung quanh của họ, từ đó gián tiếp tăng doanh thu cho bạn. Chẳng hạn, anh A mua một chiếc áo thun của shop và rất vừa ý, khi bạn anh ấy có nhu cầu thì chắc chắn sẽ được giới thiệu đến mua hàng và trải nghiệm dịch vụ của bạn. Từ đó doanh nghiệp lại có thêm nhiều khách hàng mới mà không cần bỏ quá nhiều công sức tìm kiếm.

Doanh nghiệp sẽ có lợi thế cạnh tranh đặc biệt

Khi đã trở thành một khách hàng quen thuộc thì các doanh nghiệp khác dù làm mọi cách lôi kéo khách hàng cũng khó lòng đạt được những ý định đó. Thông thường có một số đối thủ sẽ dùng phương pháp giảm giá, khuyến mãi để thu hút người dùng mới. Tuy nhiên, đối với khách hàng trung thành thì những điều đó ít khi khiến họ bận tâm, những người này chỉ muốn sử dụng sản phẩm của bạn vì chất lượng đảm bảo. Vì vậy nếu biết cách giữ chân khách hàng, doanh nghiệp sẽ tạo được lợi thế hơn các đối thủ khác.

Chiến lược giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả trong mùa dịch

Nhận phản hồi của khách hàng thường xuyên

Luôn luôn lắng nghe những ý kiến phản hồi từ người mua chính là cách tốt nhất để tạo mối quan hệ với họ, từ đó biến họ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Nếu bỏ qua những phản hồi này sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, và đó là nguyên nhân chính dẫn tới việc họ tìm đến những thương hiệu khác. Có 2 cách chính để nhận phản hồi từ khách hàng:

  • Cách thức chủ động: chủ động khảo sát, xin ý kiến đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ để cải thiện vào những lần sau.
  • Cách thức bị động: khi có một vấn đề gì phát sinh thì người mua sẽ liên hệ với bạn để tìm cách giải quyết. Không được né tránh mà phải tìm những phương án tốt nhất để hỗ trợ họ.

Liên tục cải tiến chất lượng

Muốn giữ chân khách hàng thì bạn phải giữ cho các sản phẩm và dịch vụ của mình nhất quán với nhau, chất lượng phải luôn được cải thiện để đáp ứng được những nhu cầu ngày một khắt khe hơn từ người mua. Vì vậy, hãy tạo cho khách hàng một lý do để quay lại sử dụng sản phẩm của bạn. Chất lượng và giá trị đem lại càng nhiều thì tỷ lệ tái mua, tái sử dụng càng cao.

Áp dụng công nghệ vào việc chăm sóc khách hàng

Với sự phát triển của công nghệ thì ngày này việc chăm sóc khách hàng dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều. Đơn giản nhất, một hotline chăm sóc khách hàng đẹp, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ sử dụng sẽ giúp gia tăng tương tác với khách hàng và marketing hiệu quả.

Xây dựng hệ thống liên lạc với khách hàng

Trong mùa dịch, việc giao tiếp với khách hàng đã bị hạn chế nhiều do giãn cách xã hội. Thay vào đó, các hình thức giao dịch trực tuyến, tư vấn trực tuyến đã trở nên quen thuộc hơn với cả doanh nghiệp và khách hàng. Vì vậy việc xây dựng hệ thống liên lạc thông suốt, tiện lợi cho khách hàng là điều doanh nghiệp bạn cần phải nghĩ đến.
 
One Smart Star cung cấp dich vụ hotline ngắn chỉ có 4 số, không chỉ tiện lợi và dễ nhớ đối với khách hàng mà còn tích hợp các kênh liên lạc của doanh nghiệp vào 1 cổng thông tin duy nhất. Là dịch vụ viễn thông độc quyền của Israel phối hợp cùng các nhà mạng tại Việt Nam, hotline 4 số được đảm bảo kết nối ổn định và đã được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng làm kênh liên lạc duy nhất, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. 

You did not use the site, Click here to remain logged. Timeout: 60 second